3 yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn máy lọc không khí

Ngày nay ngoài quan tâm đến bữa ăn hằng ngày, đa số các gia đình đã để tâm hơn tới việc nâng cao chất lượng không khí. Theo nhiều nghiên cứu, dù đóng kín cửa thì không khí trong nhà vẫn ô nhiễm hơn bên ngoài từ 2 đến 5 lần bởi những yếu tối như không gian, vật liệu xây dựng được sử dụng… Vậy nên máy lọc không khí dần trở thành mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn để nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, khi có quá nhiều loại máy lọc không khí trên thị trường thì người tiêu dùng cần lưu ý điều gì để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp? Dưới đây là 5 yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn máy lọc không khí sử dụng cho hộ gia đình.

  1. Nhu cầu sử dụng

Biết rõ nhu cầu của gia đình mình về không khí là yếu tố tiên quyết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy lọc không khí phù hợp nhất. Để làm rõ được nhu cầu sử dụng khách hàng cần trả lời 2 câu hỏi:

  1. Không khí trong nhà tôi đang gặp vấn đề gì? – vấn đề về mùi, về bụi hay nghi ngờ có virus trôi nổi trong không khí?
  2. Đối tượng sử dụng là ai? – Người già, trẻ nhỏ hay cả 2 đối tượng? 

Khi biết rõ được nhu cầu của bản thân và gia đình, khách hàng sẽ có thể dễ dàng phân loại được sản phẩm máy lọc không khí mình đang hướng tới và không bị “lạc lối” trong hằng hà sa số những loại máy đang có trên thị trường nữa.

  1. Các giấy chứng nhận cơ bản và thông số kĩ thuật

Những lời quảng cáo thường có cánh, vậy nên trước khi quyết định mua máy lọc không khí, bạn cần tìm hiểu về độ uy tín của thương hiệu, các loại giấy chứng nhận từ các tổ chức chính thống của máy và thông số kĩ thuật. 

Ví dụ, máy lọc không khí Air Sniper nhận được giấy chứng nhận kiểm định từ Airmid – Ireland cho diệt virus cúm A, diệt virus MS2 gây hại (virus này có kích thước nhỏ hơn Sarc Covi 2 nhiều lần), v…v 

Về thông số kĩ thuật, khách hàng cần lưu ý đến các thông số cơ bản sau: 

  1. Diện tích phòng sử dụng: Nên lựa chọn máy công suất bằng hoặc lớn hơn diện tích phòng của bạn. Công suất lớn hơn diện tích sử dụng sẽ làm sạch nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn.
  2. Công suất tiêu thụ điện: Đa số các máy lọc không khí đều không tiêu thụ quá nhiều điện, nhất là những dòng máy sử dụng công nghệ mới, ví dụ như Air Sniper đang ứng dụng công nghệ UGVI. Tuy nhiên nếu sản phẩm tiết kiệm điện cũng sẽ có ích cho gia chủ hơn.
  3. Độ ồn và chế độ ngủ: Hãy lưu ý dòng máy bạn lựa chọn có cảm biến nhiệt – tức máy sẽ tự động điều chỉnh luồng khí thích hợp hoặc chế độ ngủ – giảm tiếng động và ánh đèn để đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Hai tính năng này đều được phát triển trên cả 4 model của máy lọc không khí Air Sniper.
  4. Tuổi thọ màng lọc: Màng lọc có thời gian sử dụng dài sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và kinh tế hơn. Đối với máy lọc không khí Air Sniper sử dụng bộ lọc gồm 4 tấm lọc quang hóa kết hợp với 3 khoang UV, mỗi khoang chứa hơn 200 ô vuông kết hợp trên 2 bề mặt tấm quang hóa, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng. 
  1. Ngân sách

Đây có thể là vấn đề được quan tâm khá nhiều khi lựa chọn một máy lọc không khí. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy với đa dạng mức giá. Tuy nhiên trước khi quyết định bỏ chi phí ra cho một chiếc máy lọc không khí, bạn hãy lưu ý đến những điều sẽ quyết định giá thành của máy lọc không khí: 

      1. Thương hiệu: Những thương hiệu có uy tín, rõ ràng nguồn gốc, chế độ bảo hành hường sẽ có giá cao hơn.
      2. Công suất: Thường thì máy có công suất càng lớn để sử dụng cho diện tích lớn giá cũng sẽ cao hơn. Vậy nên khi mua, bạn hãy nhờ người bán tư vấn cẩn thận để tránh lãng phí.
      3. Chất lượng lọc không khí: Công nghệ càng hiện đại, càng tiên tiến sẽ có chi phí cao hơn những máy lọc không khí sử dụng công nghệ cũ.
      4. Xuất xứ: Xuất xứ rõ ràng, máy lọc không khí được sản xuất từ những nước phát triển về công nghệ thường sẽ có giá thành cao hơn.

Trên đây là 3 điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn máy lọc không khí. Hiện nay khi các tác nhân gây ô nhiễm ngày một nhiều cùng sự diễn biến thức tạp của dịch Covid19, hãy lựa chọn cho gia đình mình một chiếc máy lọc không khí chất lượng nhé. 

Hiện nay trên thị trường, TechCa tự tin cung cấp sản phẩm máy lọc không khí Air Sniper ứng dụng công nghệ cao, đáp ứng được đa dạng nhu cầu và giá thành của người tiêu dùng.

Xem thêm chi tiết về sản phẩm tại: www(link sản phẩm)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hotline: 0909.72.77.09
Chat Facebook
Gọi điện ngay